10 nhóm nhạc Hàn Quốc có doanh thu cao nhất từ nền tảng YouTube

Thu nhập của các thần tượng Hàn Quốc thường đến từ việc phát hành các album hoặc từ các buổi concert. Ngoài ra, đăng tải video lên nền tảng YouTube cũng giúp nguồn thu của thần tượng này tăng lên đáng kể đấy nha. Mới đây, Forbes Hàn Quốc đã công bố đến mọi người những kênh YouTube quyền lực nhất năm 2021, điều này dựa trên thu nhập hàng năm mà mỗi kênh đem lại. Được biết, bảng xếp hạng này chỉ tính riêng người nổi tiếng và không bao gồm những YouTuber khác. Đặc biệt, cái tên đầu tiên sẽ không khiến khán giả bất ngờ đâu đấy. Nào bây giờ hãy cùng dialogsys.com khám phá đó là những cái tên quen thuộc nào nhé.

Bạn biết gì về YouTube?

Youtube là nền tảng mạng xã hội cho người dùng chia sẻ các video
Youtube là nền tảng mạng xã hội cho người dùng chia sẻ các video

Youtube là nền tảng mạng xã hội cho người dùng chia sẻ các video được đăng tải từ máy tính hoặc điện thoại. Youtube được tạo ra bởi sự kết hợp từ 3 nhân viên cũ của Paypal vào khoảng tháng 2 năm 2005. Trụ sở đầu tiên của Youtube là ở San Bruno với việc dùng công nghệ cao HTML5. Qua đó giúp hiển thị được nhiều nội dung video đa dạng, phong phú hơn. Trong bao gồm cả những đoạn phim, các chương trình TV, clip ca nhạc. Kể cả những bộ phim bán chuyên và các video nhạc chưa được xử lý.

Youtube cho phép người dùng đăng tải, xem và chia sẻ những clip thú vị, đăng ký theo dõi người dùng khác với công nghệ H.264/MPEG – 4 AVC, WebM, Adobe Flash Player sẽ giúp hiển thị nhiều video đa phương tiện do người dùng cùng doanh nghiệp tạo ra. Thông thường, những nội dung này sẽ là các chương trình truyền hình, clip ngắn, clip âm nhạc, phim ngắn, những bản ghi âm, trailer phim, các video mang tính sáng tạo, video giáo dục.

Đa phần các nội dung là do các cá nhân tải lên Youtube. Nhưng sẽ có một số công ty truyền thông như CBS, Vevo, BBC, Hulu chịu trách nhiệm cung cấp các tài liệu hướng dẫn thông qua Youtube. Đây được xem như 1 phần hợp tác với Youtube. Những người không đăng ký cũng dễ dàng xem được nhiều video tại trang này. Ngoài ra, Youtube cũng giới hạn đối tượng xem. Một số video được cảnh báo chỉ cho người từ 18 tuổi trở lên xem.

Điểm qua các nhóm nhạc Hàn Quốc quyền lực nhất Youtube 2021

Nhóm nhạc BTS

BTS là idol có thu nhập cao nhất từ YouTube. Kênh BANGTANTV hiện tại đang có 57 triệu người đăng ký. Với hơn 1,586 video, kênh này đã thu hút 12 tỷ lượt xem. Theo Forbes Hàn Quốc, ước tính BANGTANTV đã giúp BTS thu về 16,4 triệu USD. Tương đương 373 tỷ đồng chỉ trong vòng một năm. Đặc biệt, toàn bộ MV của BTS không được đăng tải ở kênh này. BANGTANTV là nơi đăng tải video hậu trường, fancam của 7 thành viên. Điều đó càng chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của nhóm nhạc nam nhà Hybe Entertainment.

Nhóm nhạc BLACKPINK

BLACKPINK là nhóm nhạc Hàn Quốc có doanh thu từ YouTube đứng thứ 2
BLACKPINK là nhóm nhạc Hàn Quốc có doanh thu từ YouTube đứng thứ 2

Hiện nay, BLACKPINK là nhóm nhạc K-pop sở hữu kênh YouTube có nhiều lượt đăng ký nhất với 64,5 triệu người. Tài sản của 4 cô gái nhà “Hắc Hường” không chỉ đến từ tiền quảng cáo cho nhãn hàng. Mà còn đến từ 19 tỷ lượt xem ở 372 video được đăng tải. Chỉ trong vòng một năm, BLACKPINK “bỏ túi” khoảng 11,6 triệu USD (hơn 264 tỷ đồng).

Nhóm nhạc DREAM

Là nhóm nhỏ thứ 3 của NCT, NCT DREAM debut vào tháng 8/2016 với bài hát Chewing Gum . 7 thành viên với 7 màu sắc khác nhau ngày càng chứng tỏ khả năng của mình trong nền giải trí K-pop. Bằng chứng là nhóm nhạc nhà SM có đến 3,94 triệu người đăng ký kênh Youtube. Theo Forbes Hàn Quốc, 393,2 triệu lượt xem đã mang về cho NCT DREAM 1,81 triệu USD. Tương đương 41,2 tỷ đồng.

Nhóm nhạc SEVENTEEN

SEVENTEEN đang là cái tên đáng chú ý trong danh sách các nhóm nhạc nam gen 3. Với lần comeback mới đây, mini album Your Choice đạt hơn 1,3 triệu bản trong tuần đầu tiên phát hành. Kênh YouTube của SEVENTEEN có 6,84 triệu người đăng ký. Với tổng số 2,147 tỷ lượt xem trên 880 video. Theo Forbes Hàn Quốc, các thành viên đã nhận khoảng 1,65 triệu USD (hơn 37 tỷ đồng) trong năm qua.

Nhóm nhạc Bambam (GOT7)

Bambam là idol đạt vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng. Chỉ một mình thành viên của GOT7 đã sở hữu kênh YouTube có 1,07 triệu người đăng ký. Với tổng số 75 triệu lượt xem trên 72 video. Trong vòng một năm, chàng trai sinh năm 1997 đã “bỏ túi” 1,45 triệu USD. Tương đương 33 tỷ đồng nhờ vào kênh YouTube của mình.

Nhóm nhạc MAMAMOO

MAMAMOO là một trong những nhóm nhạc quyền lực trên Youtube năm 2021
MAMAMOO là một trong những nhóm nhạc quyền lực trên Youtube năm 2021

Là nhóm nữ có dấu ấn âm nhạc khác biệt so với số đông. MAMAMOO luôn tạo ra bất ngờ cho người hâm mộ qua mỗi lần comeback. Kênh YouTube của MAMAMOO hiện tại đang có 1,632 tỷ lượt xem trên 604 video. Với 6,07 triệu người đăng ký, Forbes Hàn Quốc ước tính kênh này đã mang lại thu nhập khoảng 1,45 triệu USD (33 tỷ đồng) cho MAMAMOO.

Nhóm nhạc EXO

Quả không hổ danh là nhóm nhạc nam hàng đầu Gen 3. EXO xếp thứ 7 trong bảng xếp hạng idol có kênh YouTube quyền lực nhất Hàn Quốc. Hiện tại, kênh YouTube của EXO có 8,3 triệu người đăng ký với tổng số 471,3 triệu lượt xem. Trong năm qua, EXO đã thu về 1,45 triệu USD (33 tỷ đồng) nhờ vào kênh YouTube.

Ca sĩ solo IU

Sức hút của “em gái quốc dân” chưa bao giờ hạ nhiệt. Bất cứ bài hát nào của IU cũng đều được khán giả Hàn Quốc đón nhận. Kênh IU Official có 6,69 triệu người đăng ký với tổng số 950,8 triệu lượt xem trên 125 video. Với nội dung khá đa dạng, từ MV cho đến video reaction, daily vlog thường ngày. Kênh này đã mang lại thu nhập khoảng 1,34 triệu USD (hơn 30 tỷ đồng) trong năm qua cho IU.

Nhóm nhạc aespa

aespa là nhóm nhạc nữ Gen 4 duy nhất lọt vào bảng xếp hạng. Điều này càng chứng tỏ tương lai của nhóm sẽ còn tiến xa hơn nữa. Chưa tròn 1 năm, kênh YouTube của aespa đạt 2,34 triệu người đăng ký. Với 40 video, 4 cô gái nhà SM đã có 281,1 triệu lượt xem. Theo Forbes Korea, kênh này giúp aespa thu về 1,24 triệu USD (gần 28 tỷ đồng). Ngoài ra, thu nhập của aespa còn đến từ hợp đồng quảng cáo của các thương hiệu nổi tiếng như Eider, Mediheal, CLIO.

Nhóm nhạc TXT

Đại diện khác của Hybe là TXT cũng lọt vào top 10 bảng xếp hạng. Một phần nhờ vào danh tiếng “em trai BTS”, TXT ngay từ khi ra mắt đã nhận được nhiều sự chú ý. Hiện tại, kênh YouTube của nhóm là TOMORROW x TOGETHER OFFICIAL có 7,53 triệu người đăng ký với tổng số 465,2 triệu lượt xem. Chỉ trong vòng 1 năm, chủ nhân LOSER = LOVER “bỏ túi” khoảng 981 ngàn USD (hơn 22 tỷ đồng).

Không chỉ là nơi giao lưu, trò chuyện với người hâm mộ. Nền tảng YouTube còn là nguồn thu lớn cho idol K-pop. Đây chỉ là những số liệu mà Forbes thống kê chỉ là con số ước tính. Có thể thu nhập thực tế của thần tượng Hàn Quốc thậm chí còn cao hơn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *