Trận đấu Argentina và Brazil diễn ra vô cùng nóng bỏng

Trận “Siêu kinh điển” Nam Mỹ giữa Brazil và Argentina sẽ được diễn ra vào lúc 2h sáng ngày 6/9 theo giờ Việt Nam với nhiều diễn biến khá nóng bỏng và kịch tính. Đây cũng là trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ lượt trận thứ 8 tại khu vực Nam Mỹ. Hiện Brazil đang có thành tích tuyệt vời với 7 trận thắng và dẫn đầu bảng xếp hạng với số điểm tuyệt đối là 21 điểm, hơn đội xếp thứ hai là Argentina 6 điểm. Tuy nhiên, Argentina đã đánh bại Brazil với tỷ số 1-0 vào tháng 7 để giành chức vô địch Copa America 2021.

Argentina đã chơi tiểu xảo trong trận đấu vòng loại

Argentina
Argentina

Flavio, thượng nghị sĩ và là con trai Tổng thống đương nhiệm Jair Bolsonaro, yêu cầu án phạt nặng cho đội tuyển Argentina vì gian dối khi nhập cảnh vào Brazil.

“Argentina đã chơi tiểu xảo”, thượng nghị sĩ, luật sư Flavio Bolsonaro viết trên Twitter sau khi trận ở vòng loại World Cup bị hoãn hôm 5/9. “Họ đã tìm cách lẩn trốn Cơ quan Giám sát Y tế Quốc gia Brazil. Họ đã để bốn cầu thủ đến từ Anh xâm nhập vào đây. Cần có một cuộc điều tra chi tiết và Argentina phải bị trừng phạt thích đáng”.

Vài tiếng trước trận kinh điển của bóng đá Nam Mỹ, Cơ quan Giám sát Y tế Quốc gia Brazil (Anvisa) được cho đã gửi thông báo tới Emiliano Martinez, Cristian Romero, Giovani Lo Celso và Emiliano Buendia về việc họ phải cách ly 14 ngày theo quy định. Tuy nhiên, cả bốn cầu thủ này đều tới sân và ba trong số họ đá chính.

Những cầu thủ không khai báo y tế trong trân đấu Argentina và Brazil

“Bốn cầu thủ này không khai báo việc họ tới từ một quốc gia thuộc danh sách đen của chúng tôi”, Antono Torres, người đứng đầu Anvisa cho biết. “Đêm qua chúng tôi đã xác định họ tới từ Anh và yêu cầu ở yên tại chỗ để chờ trục xuất. Tuy nhiên, bốn người đều đến sân thi đấu. Hành động của họ vi phạm quy định của chúng tôi”.

Đội tuyển Argentina nhập cảnh vào Brazil hôm 3/9; và phải khai báo về lịch trình di chuyển trong 14 ngày gần nhất của các thành viên. Anvisa đã điều tra bản khai báo này và phát hiện vụ việc. Dù vậy, HLV Lionel Scaloni cho biết Argentina không nhận được cảnh báo nào trước giờ thi đấu. Họ vào sân như thường lệ và sự cố xảy ra năm phút sau khi bóng lăn.

Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ CONMEBOL thông báo trận đấu bị hủy do quyết định của trọng tài chính Jesus Valenzuela. Điều này đồng nghĩa Argentina không đơn phương bỏ cuộc và có thể không bị xử thua. CONMEBOL đã báo cáo sự việc lên FIFA và chờ đợi quyết định của cơ quan này.

Tại sao Brazil không cấm thi đấu từ ba ngày trước?

Tại sao Brazil không cấm thi đấu từ ba ngày trước
Tại sao Brazil không cấm thi đấu từ ba ngày trước

Lionel Messi bức xúc khi các nhân viên y tế và cảnh sát Brazil vào sân; bắt bốn cầu thủ Argentina đi cách ly Covid-19, giữa trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 tối 5/9.

“Chúng tôi đã ở đây ba ngày”, Messi nói khi các thành viên Argentina bị buộc rời sân Neo Quimica (còn gọi là sân Corinthians) ở Sao Paulo hôm 5/9. “Tại sao họ phải đợi trận đấu bắt đầu mới nói chúng tôi không thể thi đấu”.

Trận đấu ở lượt tám vòng loại World Cup phải dừng lại sau khoảng năm phút. Cảnh sát mặc thường phục và nhân viên y tế vào sân, yêu cầu bốn cầu thủ Argentina rời sân, gồm: Emilio Martinez, Emilio Buendia, Giovani Lo Celso và Cristian Romero.

Sự việc xảy ra vài tiếng sau khi Cơ quan Quản lý Y tế Brazil; Anvisa khẳng định bốn cầu thủ Argentina không được thi đấu với cáo buộc gian dối khi khai báo nhập cảnh hôm 3/9. Tuy nhiên, trừ Buendia dự bị, ba cầu thủ còn lại đều được đội khách xếp đá chính.

“Tôi không biết dùng từ gì để diễn tả nữa. Nhưng tôi phải bảo vệ các cầu thủ. Không ai có thể chia rẽ chúng tôi. Argentina phải thi đấu với đầy đủ đội hình”, HLV Lionel Scaloni nói với đài TyC Sports (Argentina). “Tôi thấy rất buồn, truy tìm thủ phạm cũng chẳng có ý nghĩa gì cả. Đáng lẽ đây là bữa tiệc bóng đá cho mọi người. Nhưng nó đã kết thúc bằng sự việc này”.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *