Bật mí công dụng làm đẹp da chỉ bằng hạt đậu xanh

Hạt đậu xanh là một loại thực phẩm quen thuộc mà nhiều người đã từng ăn. Đậu xanh chứa các chất dinh dưỡng sau: Thành phần chính của đậu xanh là glucoza 53,10%, protein 23,4%, độ ẩm 14%, lipid 2,4% và xenluloza 4,7%, rất có lợi cho sức khỏe. Chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, giúp giảm cholesterol và ngăn ngừa lão hóa da. Chúng ta biết rằng đậu xanh có tác dụng giải nhiệt, giải độc và thanh nhiệt. Ngoài ra, đậu xanh còn là thực phẩm giúp làm đẹp da, đánh bay mụn rất tốt, vì thế mà chị em nên sử dụng đậu xanh thường xuyên trong quá trình làm đẹp.

Đậu xanh bổ sung độ ẩm cho da khô

Đậu xanh bổ sung độ ẩm cho da khô
Đậu xanh bổ sung độ ẩm cho da khô

Da bạn bị khô, mùa hanh thường có những vẩy trắng ở vùng trán, 2 bên má và cằm. Bạn hãy trộn ba muỗng đậu xanh, 2 muỗng bột bạch chỉ; trộn cùng với một muỗng mật ong, tạo thành hỗn hợp rồi đắp lên mặt một lớp mỏng vừa phải. Sau 15-20 phút, rửa mặt thật sạch với nước ấm. Nên đắp mặt nạ này từ 2 -3 lần/ tuần để làm sạch và bổ sung độ ẩm cho da; giúp da căng mịn và không có nếp nhăn.

Trị mụn hiệu quả

Trộn đều hai muỗng bột đậu xanh, 1 muỗng bạch chỉ, 2 muỗng bạch phục linh, 1 muỗng bột bạch cập; cho thêm một ít mật ong hoặc sữa tươi (mùa Đông cho mật ong, mùa hè cho sữa) thành một hỗn hợp. Sau khi đắp hỗn hợp này lên mặt khoảng 15-20 phút; rửa mặt sạch bằng nước ấm. Thường xuyên đắp 2 – 3 lần/tuần, bạn sẽ dần loại được mụn và các vết thâm trên da.

Chè giải nhiệt từ đậu xanh

Với công thức đơn giản, dễ làm, những chén chè hoa cau ngọt mát; giúp thanh lọc và giải nhiệt cơ thể cho bạn một làn da mát, căng mịn.

Đậu xanh đã tách vỏ, đồ chín. Hòa bột năng với nước lạnh và đường, bắc lên bếp, đun sôi; quấy đều tay để bột không bị vón, chè sôi nêm tinh dầu hoa bưởi, tắt bếp, cho đậu xanh hấp vào.

Bạn có thể mua các loại bột bạch chỉ, bạch phục linh và bạch cập tại các hiệu thuốc Đông y.

Tác dụng của đậu xanh với da là khả năng tẩy tế bào chết

Tác dụng của đậu xanh với da là khả năng tẩy tế bào chết
Tác dụng của đậu xanh với da là khả năng tẩy tế bào chết

Bạn có thể sử dụng bột đậu xanh thay thế cho sữa rửa mặt để tẩy tế bào chết; giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, loại bỏ bụi bẩn, chất nhờn và các lớp da chết sần sùi.

Bạn chỉ cần dùng bột đậu xanh pha với nước lọc cho thành hỗn hợp hơi sền sệt rồi bôi đều lên khắp da mặt. Tiếp tục massage da nhẹ nhàng trong 10 phút để cho các hạt bột đậu xanh nhỏ li ti cuốn trôi hết chất cặn bã dư thừa trên da mặt. Cuối cùng rửa mặt lại bằng nước cho sạch.

Tác dụng của đậu xanh với da – Làm trắng da

Nếu bạn muốn có 1 làn da trắng sáng thì hãy làm theo công thức sau. Bạn chuẩn bị 1 muỗng bột đậu xanh, 1 muỗng bột đậu nành và 1 hũ sữa tươi không đường. Trộn đều bột đậu xanh và đậu nành theo tỉ lệ 1:1 rồi cho sữa tươi không đường vào khuấy đều cho đến khi tạo thành hỗn hợp dạng sệt. Đắp hỗn hợp lên mặt trong khoảng 20 phút rồi rửa mặt lại bằng nước sạch. Hỗn hợp mặt nạ này sẽ giúp nuôi dưỡng làn da của bạn trở mịn màng, giúp se khít lỗ chân lông, dưỡng trắng sáng làn da và làm mờ vết thâm nám rất hiệu quả.

Xem thêm nhiều thông tin hay tại đây.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *