Công dụng làm đẹp hiệu quả từ hạt chia bạn nên biết

Hạt chia không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe mà còn có công dụng làm đẹp hiệu quả. Như làm mờ thâm nám, giúp tóc dày hơn hay tạo hàng rào bảo vệ da,…Ngoài việc sử dụng làm thức uống thanh nhiệt, làm đẹp từ bên trong bạn có thể kết hợp cùng một số nguyên liệu khác, tạo thành mặt nạ dưỡng da như kết hợp cùng nha đam, xoài, mật ong, trà xanh,…Để hiểu hơn về những lợi ích và công thức làm mặt nạ từ loại hạt này, hãy đọc bài viết sau của chúng tôi.

Lợi ích làm đẹp của hạt chia

Hạt chia không chỉ được biết đến là một thực phẩm bổ trợ cho sức khỏe mà còn có tác dụng làm đẹp da vô cùng hiệu quả. Đây là loại hạt ăn được của cây Salvia Hispanica. Thuộc họ bạc hà có màu đen, được ăn như ngũ cốc nguyên hạt. Hạt chia rất giàu carbohydrate, axit béo omega-3 và protein. Khi được ngâm vào nước hạt này sẽ nở ra và tạo thành một lớp gel đặc. Đa phần chị em thường dùng loại hạt này cho các món ăn khác nhau. Dù ăn nhiều cũng không lo béo nên có thể giúp hỗ trợ giảm cân. Chúng ta có thể dùng loại hạt này làm bánh pudding, sinh tố, nước trái cây, sữa chua và bột yến mạch.

Làm mờ thâm nám

Tia cực tím (UV) là một trong những nguyên nhân gây tổn thương da và gây nám. Theo các chuyên gia, dầu hạt chia có thể giúp giảm thiệt hại do tia cực tím. Nhờ vào khả năng làm dịu các vết viêm và kích ứng. Ngoài ra, sử dụng liên tục loại dầu này hoặc mặt nạ có hạt chia có thể loại bỏ các đốm đen và thâm nám trên da.

Hạt chia giúp dày tóc

Chắc hẳn tác dụng này ít được đề cập đến nên chị em không biết. Thực chất hạt chia không chỉ chứa nhiều a xít béo mà còn có vitamin E- đây được coi là thành phần rất tốt để nuôi dưỡng mái tóc, giúp tóc dày hơn, khoẻ hơn. Ngoài ra còn có khả năng kích thích mọc tóc. Bạn có thể làm mặt nạ ủ tóc và thêm vào đó một muỗng hạt này vào để thấy tác dụng tốt hơn, theo Pinkvilla.

Tạo hàng rào bảo vệ da

Hạt chia
Hạt chia giúp củng cố lớp hàng rào bảo vệ da

Lớp rào chắn tự nhiên của da là lớp ngoài cùng của lớp biểu bì, giúp bảo vệ làn da. Đôi khi còn làm chức năng giữ độ ẩm, ngăn ngừa da bị khô. Khi về già, hàng rào bảo vệ này sẽ bị suy yếu làm cho da nhăn nheo và chảy xệ. Một trong những công dụng của hạt chia chính là củng cố lớp rào chắn này, đặt biệt là dầu từ hạt này chứa a xít béo omega-3 và omega-6 giúp tăng cường sức khỏe cho làn da.

Gợi ý một số công thức mặt nạ từ hạt chia

Công thức 1

Hạt chia chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng dưỡng ẩm cho da làm mềm mịn da hiệu quả. Cách dùng hiệu quả đó chính là bạn có thể sử dụng để làm mặt nạ dưỡng ẩm cho làn da luôn khỏe mạnh. Nguyên liệu gồm 2 thìa xoài chính đã dằm nhuyễn, 1 thìa nhỏ hạt chia, 1 thìa gel nha đam tươi nguyên chất. Cách làm:

  • Ngâm hạt chia trong nước lạnh sau đó dùng máy đánh trứng để đánh tan ra.
  • Bảo quản trong tủ lạnh trong khoảng 10-15 phút để thu được hỗn hợp dạng gel.
  • Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào bát rồi trộn đều.
  • Dùng mặt nạ này đắp mặt trong 12 phút, rửa mặt lại với nước mát.
Công thức mặt nạ
Công thức mặt nạ từ hạt chia

Công thức 2

Các bạn cần chuẩn bị một số loại nguyên liệu sau:  2 thìa hạt chia, 2 ly trà xanh, 3 thìa mật ong. Công dụng của mặt nạ này giúp ngăn ngừa lão hóa da cực hiệu quả. Nâng cao sự đàn hồi, cho làn da trắng bóng và chắc khỏe. Bên cạnh đó, còn có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của gốc tự do vô cùng hiệu quả.

Cách làm như sau : Pha trà xanh với nước nóng rồi bỏ hạt chia vào. Để nguội trong 10 phút thì thêm tiếp mật ong, khuấy đều để hình thành hỗn hợp. Sau đó quết hồn hợp này vào mặt nạ rồi đắp lên vùng da. Bạn có thể kết hợp matxa tại vùng da này. Đợi khoảng 10 phút thì có thể tháo mặt nạ ra và vệ sinh lại vùng da bằng nước sạch. Lấy khăn bông mịn thấm đều cho da khô.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *