Cầu thủ tuyển Việt Nam xử lý kỹ thuật để khắc chế Australia

Theo tiền vệ trẻ Việt Nam chia sẻ, khi đối đầu với Australia ở vòng loại World Cup 2022, tinh thần và sự nhanh nhẹn là vũ khí tốt nhất của Việt Nam. Australia là đội bóng hàng đầu cạnh tranh chiếc vé đến Qatar. Chúng tôi phải cố gắng thể hiện hết tinh thần chiến đấu của mình, đồng thời tuân thủ các quy tắc mà ban huấn luyện đề ra khi đối đầu với họ. Hàng thủ của tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với hàng tiền đạo chơi bóng bỏng đỉnh cao. Ở vị trí tiền vệ, chúng tôi phải rất vất vả trước khả năng phòng ngự tầm xa. Ban huấn luyện đã lên rất nhiều phương án cụ thể cho trận đấu này.

Australia và Việt Nam tại vòng loại cuối cùng của khu vực Châu Á

Đội tuyển Úc

Đội tuyển Úc
Đội tuyển Úc

Australia dự bốn kỳ World Cup gần nhất. Ở vòng loại lần này, họ còn được đánh giá cao, nhờ đội hình chất lượng với nhiều cầu thủ chơi bóng ở châu Âu như Mathew Ryan (Real Sociedad, Tây Ban Nha), Harry Souttar (Stoke City, Anh), Tom Rogic (Celtic, Scotland)… Đội tuyển xứ chuột túi cũng khởi đầu ấn tượng tại bảng B, khi đè bẹp Trung Quốc 3-0 hôm 2/9.

Đội tuyển Việt Nam

Trái lại, đây là lần đầu tiên Việt Nam được dự vòng loại cuối một kỳ World Cup. Đội tuyển thua ngược 1-3 trong trận ra quân với Saudi Arabia, đồng thời mất hàng loạt trụ cột như Đoàn Văn Hậu, Trần Đình Trọng, Trần Minh Vương vì chấn thương, và Đỗ Duy Mạnh vì thẻ phạt.

Dù vậy, Hoàng Đức vẫn tự tin: “So về thể hình, cầu thủ Việt Nam nhỏ; nhưng chúng tôi có thể xoay trở nhanh nhẹn hơn so với những cầu thủ cao to. Toàn đội sẽ cố gắng thể hiện hết năng lực cá nhân cũng như tinh thần trong trận đấu Australia”.

Điểm tựa cho Việt Nam là sân Mỹ Đình, nơi đội tuyển đã bất bại 17 trận gần nhất. Chính tại nơi đây lứa Quang Hải, Văn Toàn, Văn Thanh… từng đánh bại Australia 1-0 tại trong trận đấu tại giải U19 Đông Nam Á ngày 5/9/2014. Cũng ở cấp độ trẻ, Việt Nam đã hạ Australia 1-0 tại vòng bảng giải vô địch U23 châu Á 2018, nhờ bàn duy nhất của Quang Hải

Đánh giá sức mạnh của Australia

Tuyển Australia đang có chuỗi 9 trận thắng liên tiếp. Thầy trò HLV Graham Arnold tự tin hướng tới kỷ lục mới bằng 3 điểm trước tuyển Việt Nam vào tối 7/9. Ngay ở cuộc họp báo trước trận, dù chia sẻ sự tôn trọng tới đội chủ nhà, nhà cầm quân này cũng thể hiện rõ mục tiêu giành chiến thắng.

“Tôi có niềm tin vào đội của mình. Chúng tôi đã chơi 9 trận đấu và có 9 chiến thắng; nên tôi có niềm tin vào trận đấu tiếp theo. Tôi luôn kỳ vọng vào chiến thắng trong mỗi trận đấu mà tôi tham gia. Không quan trọng đối thủ nào, chúng tôi luôn hy vọng vào chiến thắng”, vị thuyền trưởng của tuyển Australia cho biết.

Về phần mình, HLV Park Hang-seo đánh giá cao đối thủ. Ngay sau trận mở màn của tuyển Việt Nam, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã nói về trận đấu sắp tới và đánh giá đội bóng xứ chuột túi còn mạnh hơn Saudi Arabia, đội bóng đánh bại tuyển Việt Nam 3-1 vào ngày 3/9.

Tuyển Việt Nam nên đặt mục tiêu gì

Tuyển Việt Nam
Tuyển Việt Nam

Thua 3 bàn trong thế thiếu người, lại trước đối thủ mạnh hơn là điều đương nhiên. Song, kể cả khi đủ người, tuyển Việt Nam nhận bàn thua không sớm thì muộn. Ngay trong hiệp 1, đội bạn đã có nhiều tình huống ngon ăn. Họ tự bỏ lỡ cơ hội là chính, chứ không phải vì Việt Nam phòng ngự tốt”, Quang Tùng nói.

Đối đầu Australia, tuyển Việt Nam cần cải thiện nhiều trong khâu phòng ngự. Australia chơi bóng với tốc độ nhanh, xử lý bóng tốt và không cho đối phương thời gian suy nghĩ. “Cầu thủ Việt Nam phải cải thiện khả năng đọc tình huống, phản xạ với bóng. Cự ly đội hình cũng phải được duy trì hợp lý và tránh phá vỡ cấu trúc. Nhìn chung, tuyển Việt Nam không được phép mắc sai lầm”, BLV Quang Tùng nói.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *