Quan Hongchan bất ngờ đạt HC vàng 10m cầu cứng

Quan Hongchan bất ngờ đạt HC vàng 10m cầu cứng vô cùng bất ngờ và xuất sắc. Tên tuổi của vận động viên này đang được nổi tiếng khắp các tỉnh ở Trung Quốc khi em đã xuất sắc chinh phục chiếc huy chương vàng 10m cầu cứng chỉ khi em mới 14 tuổi. Người dân Trung Quốc đã vô cùng tự hào và bất ngờ với những thành tích Quan Hongchan đạt được tại thế vận hội năm nay. Ở nội dung 10m cầu cứng này, mỗi vận động viên chỉ được nhảy tối đa 5 lần và Quan Hongchan đã xuất sắc hoạt thành phần nhảy của mình với số điểm kỷ lục là 466,2 điểm. Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về vận động viên nhỏ tuổi nhất tại Olyimpic này trong bài viết dưới đây nhé.

Quan Hongchan là vận động viên nhỏ tuổi đến từ Trung Quốc

Toàn Hồng Thiền, sinh năm 2007 ở thôn Mại Hợp, trấn Ma Chương, huyện Ma Chương, thành phố Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Tháng 7/2014, cô bé bắt đầu tiếp xúc tập luyện môn nhảy cầu, đến tháng 9 thì chính thức vào đội thể thao thành phố. Tháng 3/2018, Toàn Hồng Thiền được vào đội nhảy cầu của tỉnh Quảng Đông.

Nằm trong danh sách của bộ môn nhảy cầu Trung Quốc, tất cả VĐV đều là những người xuất sắc nổi tiếng với chiến công mang tầm cỡ thế giới, duy chỉ có Toàn Hồng Thiền là “vô danh tiểu tốt”. Trước giờ, cô bé chưa từng tham gia một kỳ thi quốc tế nào, thậm chí trong nước cũng chỉ tham gia không quá 10 trận thi đấu.

Quan Hongchan là vận động viên nhỏ tuổi đến từ Trung Quốc
Quan Hongchan là vận động viên nhỏ tuổi đến từ Trung Quốc

VĐV nhảy cầu Trung Quốc Toàn Hồng Thiền đoạt HC vàng 10m cầu cứng nữ, với số điểm 10 nhiều kỷ lục ở Olympic 2020 hôm 5/8. Trong phần thi chung kết 10m cầu cứng nữ chiều 5/8, Toàn Hồng Thiền (Quan Hongchan) đoạt HC vàng với 466,2 điểm. HC bạc cũng thuộc về VĐV Trung Quốc 16 tuổi Trần Dụ Tịch (Chen Yuxi), với 425,4 điểm. Còn Melissa Wu đem về HC đồng cho Australia với 371,4 điểm.

Quan Hongchan hoàn thành phần thi với số điểm gần tuyệt đối

Ở nội dung này, mỗi VĐV được nhảy năm lần. Mỗi lần nhảy theo những kỹ thuật khác nhau. Mỗi kỹ thuật được chấm độ khó riêng. Trong đó độ khó của những cú nhảy tại chung kết rơi vào khoảng 2,8 đến 3,3. Có bảy trọng tài chấm điểm cho từng cú nhảy, tối đa 10 điểm và tối thiểu 0 điểm. Hai điểm cao nhất và hai điểm thấp nhất bị loại bỏ.

Chỉ tính tổng ba điểm còn lại sau đó nhân với hệ số độ khó. Tổng điểm của cả năm cú nhảy sẽ được xét để xếp thứ tự.Ở lượt nhảy đầu tiên, Toàn thực hiện độ khó 3,0 và đạt 27,5 điểm. Tức số điểm cho cú nhảy này là 82,5. Ở lượt nhảy thứ hai với độ khó 3,2, cô gái 14 tuổi.  Được cả bảy trọng tài chấm điểm 10. Cú nhảy hoàn hảo giúp cô đạt tối đa 96 điểm.

Quan Hongchan giành tấm huy chương vàng thuyết phục

Lượt nhảy thứ ba Toàn đẩy độ khó lên 3,3 và đạt 29 điểm. Lượt thứ tư, cô hạ độ khó xuống 3,2 và một lần nữa được cả bảy. Trọng tài chấm điểm 10. Chưa cần nhảy lượt cuối, số điểm của Toàn đã đủ để đoạt HC đồng. Nhưng ở lượt cuối, một lần nữa cô nhảy hoàn hảo ở độ khó 3,2. Sáu trọng tài cho cô điểm 10 và một người chấm 9,5. Tức là cô vẫn đạt 30 điểm tối đa cho cú nhảy này.

Quan Hongchan giành tấm huy chương vàng thuyết phục
Quan Hongchan giành tấm huy chương vàng thuyết phục

Tại chung kết, không VĐV nào khác thực hiện được cú nhảy hoàn hảo. Tức là tối đa 30 điểm. Nhưng, Toàn làm được điều đó tới ba lần. Ở tuổi 14. Theo luật môn nhảy cầu, VĐV trẻ nhất được quyền tham dự là 14 tuổi. Nếu như Olympic không bị hoãn sang năm 2021, Toàn đã không thể góp mặt.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *