Siêu tiền đạo Cristiano Ronaldo khiến đối phương cũng phải ngã mũ thán phục

Ronaldo là cái tên không quá xa lạ đối với người hâm mộ môn thể thao vua này. kể từ khi thi đấu chuyên nghiệp tới nay, anh đã giành không ít bàn thắng về cho đội tuyển mà mình đang thi đấu. Với những kỹ thuật đi bóng, chuyền bóng…Ronaldo đã thu về cho mình những thành tựu đáng nể mà cả thế giới phải ngả mũ thán phục anh. Mặc dù năm nay anh đã bước sang tuổi thứ 36 những tinh thần thi đấu của anh không hề suy giảm. Ngược lại mà nó còn thăng hoa trong các trận thi đấu , mà anh đã lập ở cả Euro và Word Cup. Hãy theo chân dialogsys tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Thế giới bóng đá thán phục trước Ronaldo

Thế giới bóng đá thán phục trước Ronaldo
Kỷ lục 109 bàn cho ĐTQG của Cristiano Ronaldo nhận được sự tán dương của nhiều huyền thoại

Kỷ lục 109 bàn cho ĐTQG của Cristiano Ronaldo nhận được sự tán dương của nhiều huyền thoại và các cổ động viên làng túc cầu. Cú đúp vào lưới Pháp ở lượt cuối bảng F Euro 2021 tối 23/6 giúp Cristiano Ronaldo tăng kỷ lục ở Euro lên 14 bàn, tăng kỷ lục ở cả World Cup và Euro lên 21 bàn và san bằng kỷ lục 109 bàn ở cấp ĐTQG của Ali Daei. Chân sút châu Á chơi 149 trận cho Iran, trong khi Ronaldo đã chơi 178 trận cho Bồ Đào Nha.

“109 bàn và anh ấy vẫn đang tiếp tục. Chúc mừng Ronaldo san bằng kỷ lục của Ali Daei”, tờ Goal đăng trên Twitter. Cựu tiền đạo Gary Lineker thì viết: “Ronaldo đá một quả penalty nữa và có 109 bàn thắng cấp ĐTQG. Cậu ấy ghi bàn nhiều hơn bất kỳ chuyên gia nào đang ngồi cùng Studio với tôi, như Lampard, Ferdinand và Shearer”.

Nhà báo, người dẫn chương trình Piers Morgan – một cổ động viên của Ronaldo. viết trên Twitter: “Lại thêm một trận đấu, một bàn thắng và một kỷ lục bị phá vỡ. Ronaldo 36 tuổi nhưng cứ như mới 20. Một cầu thủ tuyệt vời, một nhà thể thao tuyệt vời”.

Trang Squawka đưa ra thống kê thú vị: Ronaldo đã ghi 53 bàn. Trong giai đoạn Karim Benzema tìm kiếm bàn thứ 28 cho ĐTQG. Siêu sao 36 tuổi cũng là người Bồ Đào Nha duy nhất ghi bàn ở cả ba trận vòng bảng Euro. Ronaldo giữ 10 kỷ lục ghi bàn quan trọng. Bao gồm Euro, World Cup và Euro, Bồ Đào Nha, các ĐTQG, Real, Champions League… Hồi tháng Ba, anh đã phá kỷ lục ghi 767 bàn trong các trận đấu chính thức của huyền thoại Pele.

Phá kỷ lục Euro và World Cup

Phá kỷ lục Euro và World Cup
Tiền đạo Cristiano Ronaldo thành cầu thủ đầu tiên ghi 21 bàn ở vòng chung kết Euro và World Cup

Ronaldo có thể phá kỷ lục của Ali Daei ngay tại Euro 2021. Khi Bồ Đào Nha gặp Bỉ ở vòng 1/8 hôm 27/6. Nhưng Bỉ có lợi thế nghỉ nhiều hơn Bồ Đào Nha hai ngày.

Tiền đạo Cristiano Ronaldo thành cầu thủ đầu tiên ghi 21 bàn ở vòng chung kết Euro và World Cup. Vượt qua thành tích của Miroslav Klose. Cú đúp vào lưới Pháp ở lượt cuối bảng F Euro 2021 tối 23/6. Giúp anh tăng kỷ lục của anh ở Euro lên 14 bàn. Tính thêm bảy bàn ở World Cup, Ronaldo chạm mốc 21 bàn trong hai giải lớn này. Vượt qua thành tích 19 bàn của tiền đạo Klose.

Ronaldo cũng cân bằng kỷ lục của Ali Daei về số bàn cho một đội tuyển quốc gia. Daei ghi 109 bàn trong trong 149 trận cho Iran. Còn anh cần chơi trận thứ 178 cho Bồ Đào Nha để chạm tới kỷ lục này. Hiệu suất ghi bàn của anh càng ấn tượng với tỷ lệ 1,07 bàn mỗi trận. Trong 45 trận gần nhất cho Bồ Đào Nha. Anh tiếp tục nới rộng cách biệt ở kỷ lục ghi nhiều bàn nhất lịch sử. Với 783 bàn ở cấp CLB lẫn đội tuyển.

Hai bàn của Ronaldo tối 23/6 đều đến từ phạt đền. Phút 31. thủ môn Hugo Lloris đấm vào đầu tiền vệ Danilo Pereira khiến Pháp bị phạt đền. Ronaldo sút 11m về góc thấp bên trái mở tỷ số. Đến phút 60, Ronaldo tự kiếm phạt đền. Khi tạt bóng trúng tay hậu vệ Jules Kounde trong cấm địa Pháp. Lần này anh vẫn sút về góc cũ, còn Lloris vẫn đổ người không đúng hướng. Để Bồ Đào Nha cầm hoà 2-2. Với hai cú sút phạt hàng rào ở trận gặp Bỉ, anh nâng số pha sút phạt tại Euro lên 28 quả.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *