Nghệ An: Tóm gọn tụ điểm đánh bạc núp bóng trại gà

Công an nghệ an đang đẩy mạnh công tác phòng chống tội phạm, trật tự an toàn xã hội trong lúc dịch bệnh đang hoành hành. Vừa qua ngày 02/10 Công an tỉnh Nghệ An đã phối hợp với Công An huyện Đô Lương tóm gọn ổ nhóm đánh bạc với nhiều người tham gia. Trước đó vào ngày 16/6 Cơ quan chức năng Nghệ An cũng đã phá đường dây cá độ bóng đá cực khủng với số tiền hàng nghìn tỉ. Mời các bạn đọc cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết vụ án xảy ra trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Nghệ An phá tụ điểm đánh bạc núp bóng trại gà

Lực lượng công an đột kích tụ điểm

Các đối tượng đã bàn bạc, thuê trại gà, tổ chức chuyên nghiệp và kín kẽ để hàng chục con bạc có thể tham gia đánh bạc trong thời gian dài. Ngày 2/10, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết. Đơn vị vừa phá chuyên án. Và bắt quả tang 23 đối tượng về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Trước đó, rạng sáng 30/9. Hơn 50 cán bộ, chiến sĩ Phòng cảnh sát hình sự (Công an Nghệ An) đồng loạt đột kích 2 địa điểm. Là trại gà của Nguyễn Văn Đồng và quán cà phê của Nguyễn Văn Tú. Cùng thuộc xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương. Bắt giữ 23 đối tượng tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức chơi bài ăn tiền.

Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm: hơn 700 triệu đồng. 30 điện thoại di động, 5 ô tô, 16 xe mô tô. Và nhiều bộ bài mà các đối tượng dùng để đánh bạc. Đây là tụ điểm đánh bạc được tổ chức rất chuyên nghiệp. 3 đối tượng Trương Xuân Thành, Nguyễn Hải Đăng, Nguyễn Văn Tú đã bàn bạc. Và thuê trại gà của Nguyễn Văn Đồng để tổ chức đánh bạc.

Nghệ An phá tụ điểm đánh bạc núp bóng trại gà 
Nghệ An phá tụ điểm đánh bạc núp bóng trại gà

Cách thức tổ chức đánh bạc

Trại gà này được bảo vệ bởi hệ thống tường rào, dây thép gai kiên cố. Trong đó, phòng đánh bạc được xây dựng kiên cố. Bảo vệ bằng nhiều lớp cửa sắt, thiết kế rộng. Lắp điều hòa để hàng chục con bạc có thể tham gia đánh bạc trong thời gian dài. Quá trình đánh bạc, các đối tượng cầm đầu đã bố trí người để canh phòng nhiều lớp, khi có người lạ xuất hiện, chúng lập tức báo động để đồng bọn giải tán và phi tang vật chứng.

Nhiều đối tượng tham gia đánh bạc đã có tiền án, tiền sự và đến từ nhiều địa phương trong tỉnh như thành phố Vinh, huyện Đô Lương, huyện Hưng Nguyên. Tại trang trại gà chọi, cơ quan công an phát hiện hàng trăm con gà chọi và 2 trường gà để phục vụ đá gà. Hiện, cơ quan điều tra đang tạm giữ hình sự 21 đối tượng để điều tra làm rõ và tiếp tục xác minh, mở rộng chuyên án.

Đánh sập đường dây cá độ bóng đá ngàn tỷ ở Nghệ An

Trong ngày khai mạc Euro, số tiền “chảy” qua đường dây đánh bạc Hùng là 38,4 tỉ đồng, từ tháng 11/2020 đến nay là hơn 1.000 tỷ đồng. Đến ngày 16/6, Công an TP Vinh, Nghệ An đã truy bắt được 14 đối tượng. Liên quan đến đường dây đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá. Với số tiền hơn 1.000 tỷ đồng. Công an đã thu giữ 3 xe ô tô, 30 điện thoại di động. Và 5 thẻ ATM, 1 Ipad, 750 triệu đồng tiền mặt. Và phong tỏa 7 tài khoản ngân hàng có liên quan.

Đây là đường dây đánh bạc rất lớn. Liên quan đến nhiều đối tượng ở Nghệ An, Hà Tĩnh và Hà Nội. Phương thức hoạt động của các đối tượng rất tinh vi. Được sử dụng các ứng dụng công nghệ cao để thực hiện hành vi phạm tội.

Đánh sập đường dây cá độ bóng đá ngàn tỷ ở Nghệ An
Đánh sập đường dây cá độ bóng đá ngàn tỷ ở Nghệ An

Quá trình điều tra làm rõ. Người cầm đầu đường dây này là Nguyễn Phạm Hùng. Hùng (SN 1983) trú tại xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu, Nghệ An. Hùng là tổng tài khoản cá độ bóng đá. Tổ chức cho các con bạc trên địa bàn TP Vinh, huyện Diễn Châu, huyện Đô Lương và thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh tham gia đánh bạc.

Công an TP Vinh đã huy động khoảng 100 cán bộ chiến sĩ. Khi tiến hành bắt quả tang. Đến ngày 16/6/2021, 14 đối tượng đã bị bắt. Và công an đang tiếp tục mở rộng chuyên án. Truy bắt nhiều đối tượng khác.

Nguồn: baophapluat.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *