Hà Tĩnh: Bắt quả tang nhiều đối tượng đánh bạc trên địa bàn

Trong đợt cao điểm phòng chống tệ nạn xã hội ở Hà Tĩnh lần này để ổn định đời sống cho bà con khi dịch bệnh đang hoành hành. Mới đây ngày 08/09 cơ quan Công an tỉnh Hà Tĩnh đã bắt quả tang một ổ nhóm đánh bạc gồm nhiều đối tượng tham gia và đặc biệt được tổ chức một cách rất liều lĩnh giữa mùa dịch. Trước đó vào ngày 06/09 cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh Hà Tĩnh cũng đã phá một tụ điểm tổ chức đánh bạc khác trên địa bàn. Mời các quý đọc giả cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết vụ án trên xảy ra trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh bắt quả tang ‘ổ bạc’ trong rừng cao su

Ngày 8/9, thông tin từ Công an huyện Hương Khê cho biết: Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hương Khê đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 11 bị can về tội “Đánh bạc” theo Điều 321 Bộ luật Hình sự.

Lực lượng chúc năng bắt quả tang các đối tượng đánh bạc

Trước đó, vào khoảng 22 giờ ngày 3/9/2021. Công an huyện Hương Khê phối hợp với Công an xã Hương Thủy phát hiện. Và bắt quả tang 7 đối tượng đang tụ tập đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa. Trên khu vực đồi núi cao su. Tại khoảnh 3, tiểu khu 208 thuộc địa bàn xã Hương Thủy, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm 24 triệu đồng tiền mặt, 1 bộ bát đĩa sứ, 4 quân vị. 12 điện thoại di động các loại. Và 9 chiếc xe máy cùng nhiều tang vật liên quan đến vụ án.

Hà Tĩnh bắt quả tang 'ổ bạc' trong rừng cao su
Hà Tĩnh bắt quả tang ‘ổ bạc’ trong rừng cao su

Quá trình bắt quả tang lợi dụng địa hình đồi núi nên một số đối tượng đã bỏ chạy khỏi hiện trường. Qua vận động, ngày 5/9 có thêm 4 đối tượng tham gia đánh bạc trong vụ án trên đã tự nguyện đến cơ quan Công an để đầu thú.

Hình thức tổ chức hoạt động

Cơ quan công an xác định đây là tụ điểm đánh bạc có tổ chức. Và hoạt động hết sức tinh vi, phức tạp. Hoạt động liên huyện và thường xuyên thay đổi điểm. Trong số các con bạc có nhiều đối tượng từng có tiền án tiền sự về tội đánh bạc. Và nhiều đối tượng là con nghiện.

Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. Khi đánh bạc các đối tượng phân công canh gác chặt chẽ. Thời gian đánh thường lựa chọn vào đêm khuya. Khoảng từ 23 giờ đêm hôm trước đến 2 giờ sáng ngày hôm sau. Và thường chọn địa điểm là những vùng đồi núi cao hoang vắng không có người qua lại. Địa điểm đánh thường xuyên thay đổi nên rất khó phát hiện.

Tại cơ quan Công an các đối tượng đều thừa nhận hành vi đánh bạc của mình. Quá trình điều tra được biết, trong số các đối tượng của vụ án đánh bạc nói trên. Có 3 đối tượng là bị can trong vụ án “Đánh bạc” do Cơ quan Công an huyện Đức Thọ thụ lý. Đang trong thời gian được áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú thì lại tiếp tục vi phạm. Vụ án đang được cơ quan điều tra tiếp tục mở rộng. Và hoàn tất hồ sơ để xử lý theo qui định của pháp luật.

Khởi tố 15 đối tượng chuyên đánh bạc ở vùng hiểm trở, phân công canh gác

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 15 bị can về tội “Tổ chức đánh bạc và đánh bạc”. Trong đó, khởi tố đối tượng Đặng Danh Bình (sinh năm 1975) và Đặng Danh Dương (sinh năm 1976) cùng trú tại xã Phù Lưu, Lộc Hà về hai tội danh Tổ chức đánh bạc và Đánh bạc; khởi tố Trương Văn Dinh (sinh năm 1972, trú tại xã Phù Lưu) về tội “Tổ chức đánh bạc” và khởi tố 12 đối tượng còn lại về tội “Đánh bạc”.

Khởi tố 15 đối tượng chuyên đánh bạc ở vùng hiểm trở, phân công canh gác
Khởi tố 15 đối tượng chuyên đánh bạc ở vùng hiểm trở, phân công canh gác

Trước đó, vào khoảng 02h00 ngày 30.8. Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Hà Tĩnh phối hợp với Công an huyện Lộc Hà đã phát hiện. Và bắt quả tang một nhóm đối tượng đang tu tập đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa. Tại khu vực núi Bầng, thuộc thôn Bình Nguyên, xã Bình An, huyện Lộc Hà.

Tang vật thu giữ gồm 50 triệu đồng tiền mặt, 2 bộ bát đĩa, 3 quân vị, 13 điện thoại di động các loại và 7 chiếc xe máy. Ổ bạc chủ yếu là người địa phương, do đối tượng Đặng Danh Bình cầm đầu. Trong quá trình đánh bạc, có tổ chức phân công canh gác chặt chẽ. Các đối tượng thường tiến hành đánh vào thời gian đêm khuya từ khoảng 22h – 4h ngày hôm sau và chọn địa điểm là những vùng rừng núi hiểm trở hoang vu để đánh bạc.

Nguồn: baophapluat.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *